Sunday, July 13, 2008

Buhay Buhangin (series #3)




17 comments:

  1. ha ha ha,interesting tong site mo.nakakaaliw yung tema ah..mabuhay ang isang blog na ganito makakatulong ito para pamatay homesick...

    ReplyDelete
  2. minsan nakakatakot ang road rage no? Mahirap baka matapat ka sa de baril eh. Kung tsinelas at sampal lang, kaya kong ilagan yan.

    ReplyDelete
  3. kaya maganda kung mag drive ako sa lupang buhangin eh, ang isusuot ko bakya!

    ReplyDelete
  4. talaga? kakatuwa naman ng catoon mo.

    ReplyDelete
  5. ever, thanks for dropping by. Bakya? LOL, bukol-bukol ang aabutin nang makasagupa mo.

    Ka Rolly, Dito pulis lang ang may baril. Pag nahulihan ka, malupit ang parusa. Sa atin ako ilang mag-drive. Ma-ungosan mo lang ang kabila, parang turo na susuwagin ka na.

    donG, oo, pero mata-as ang percentage nang road accident dito. Dahil na rin sa mabibilis magpatakbo at reckless driving especially ang kabataan. Ginagawang laruan ang kotse.

    ReplyDelete
  6. totoo ba ito? paluan ng chinelas?

    ReplyDelete
  7. as in sampalan blues? walang bugbugan? boring! .... harharhar

    ReplyDelete
  8. Mari, hindi sila marunong sumuntok. Minsan yung itim na pantali sa ulo ang ginagamit na pamukpok. Yung sandals naman is made of leather, kaya masakit ding pang hataw. Thanks for dropping by.

    R-yo, LOL, hindi katulad dyan ano, puro ninja at karatista ang tao.

    ReplyDelete
  9. Bakit hindi sila marunong sumuntok? Just curious.

    ReplyDelete
  10. panaderos, ewan ko pards, they look clumsy when they box. Pero they are good with knives and swords. Sa border along Yemen and Oman, they carry them around their belts. Hindi complete and attire without these weapon.

    ReplyDelete
  11. Ha ha ha,their attitude is very interesting, blogusbox maybe next time when you drive your car wear a running shoes with spike on it,or just hang it in your windshield to scare them off.

    ReplyDelete
  12. ayaw ko mapalo ng tsinelas...kung nagkataon na andyan pala ako marami na akong natikman na tsinelas, iba ibang sizes...wahaha

    ReplyDelete
  13. ed v., one thing I noticed, they don't mess with Filipinos unless outnumbered. Alam nila kumakana ang pinoy kahit nag-iisa hindi katulad nang ibang lahi. Matapang lang pag marami.

    kamotenista, bakit? mainit ka bang magmaneho? hehehe. Anyway, thanks for visiting my blog.

    ReplyDelete
  14. Blogusvox. here when Koreans are arguing they are just shouting and pushing each other sometimes the arguments will last morethan an hour and those who can shout the loudest wins the fight.Pero walang patayan o saksakan puro bunganga lang...

    ReplyDelete
  15. ed v., maybe individually, koreans abhor violence. Pero nakita ko silang nagwala sa NAIA. Kicking trashcans and shouting because their flight was delayed. They only calmed down when given free meal.

    ReplyDelete
  16. hahaha naaalala ko tuloy yung mga away nung nandun pako sa Bangladesh,pinaka grabe ng awayan dun yung talakan,tulakan at talagang matindi na pag sampalan na tapos hilahan ng longgi minsan pinahinto ko yung driver ko tawa ako ng tawa kasi nakakatuwang panoorin sampalan at hilahan ng longgi?e wala pa namang mga brief ang tinamanang magaleng na mga bengoli pero satin pag nagaway ang mga lalake e lumayo kanat baka ikaw pa mapagdiskitahan o tamaan ka ng ligaw na bala at itak katakot satin.
    dito sa china ganun din talakan din lang.
    sobrang nakakaaliw tong mga posts mo pag naiinip ako binabalikan ko hahaha.

    ReplyDelete
  17. Twilight, oo nga. Mukhang tayo lang ang brutal pagdating sa argumento. Mababa na yung hamunan ng suntokan. Nung namasyal kami ni mrs sa Hongkong, lumabas kami sa hotel ng 6am at nakita namin yung ale at mama na nagtatatalak sa kalye. Nakapag almusal na kami at shopping, pag balik sa hotel, nandoon pa rin sila sa kalye at nagtatatalak pa rin.

    ReplyDelete