Monday, July 21, 2008

Buhay Buhangin (series #4)


18 comments:

  1. hahaha... how do you draw this? using paint shop? or draw and scan?

    ReplyDelete
  2. draw and scan then touched-up with Paint or Photoshop.

    ReplyDelete
  3. kaya siguro palaging nasisira ang carousel sa NAIAA dahil sa dami ng bagahe ng pinoy,ang pagkaalam ko sa ibang airlines binawasan na rin nila ang timbang ng nga bagahe,kahit dito dati 30kilos ang pwedeng ipasok bawat isa pero ngayon 20 kilos na lang,dami pa namang pinoy dito na pagnagdala ng pasalubong palaging may excess.

    ReplyDelete
  4. ed v., 20 kilos lang? Pasalubong palang, ubos na yan. Dito, 30 kilos ang allowed plus one hand-carried luggage not exceeding 8 kilos.

    Sakit na ata nang pinoy na palaging nag e-excess tapos aabalahin ang ibang pasahero para maesingit ang sobrang bagahe.

    ReplyDelete
  5. hehe, kuhang kuha mo ang buhay noypi sa ibang bansa ah.

    ReplyDelete
  6. Ka Rolly, yan palagi ang nakikita kong pasalubong nang ating mga kababayan dito. Ang pinagtataka ko, meron naman sa atin nyan at imported din.

    ReplyDelete
  7. tamang tama to..pauwi nako ngayon,parang nakikita ko na yung sarili ko sa unang paguwi ko sa pinas ngayong patapos na ang kontrata ko.pero balik ulit after 1 month..kailangan eh! sikap para unlad.!

    ReplyDelete
  8. ever, yearly ba ang contract nyo? Anyway, bon voyage and see you in one months time.

    ReplyDelete
  9. Hahaha I'm guilty of that sometimes. :D

    ReplyDelete
  10. panaderos, oy nandito kana? Akala ko matagal-tagal kang mawawala. Welcome back, I hope what ever you did, turned out fine.

    ReplyDelete
  11. oo yearly ang uwi,pero tinapos ko yung 2yrs ko,bale lahat virgin ako,virgin nag abroad,virgin din ng bumalik...he he he,eto ako ngayon balatenga sa kakainom,ng beergin..he he he.hik!

    ReplyDelete
  12. ha ha natuwa ako dun ah!

    ReplyDelete
  13. ever, paki tagay nalang at inumin mo na rin ang para sa akin hehehe.

    abou, salamat, makatulong manlang ma-ibsan kahit konti ang hirap natin dyan.

    ReplyDelete
  14. he he. malborado talaga ha? he he. ang galing galing mo naman!

    ReplyDelete
  15. R-yo, salamat, marami din akong natutunan sa bansang Nipon dahil sa post.

    ReplyDelete
  16. Hillarious. I just came in Abu Dhabi early this year and recently I saw a Filipina in one of the supermarkets paying for several packs of Lux soap. She smiled at me and I asked why too many soaps. She said those are pasalubongs. But there are Lux soaps in 'Pinas also. Pero iba nga naman yung galing dito, arabic yung print. =)

    ReplyDelete
  17. witsandnuts, a lot of people can relate to this because of their ofw relatives and as ofws themselves. Thanks for dropping by.

    ReplyDelete
  18. ahahaha huli ako, eto nakakatawa ang mader ko panay pabili dito ng tide at ariel pati toothpaste narin tapos ipapa box, ok ang siste e mas mapapamahal pa nga kasi kahit mura dito yun e mahal din yung transpo...e di naman yun ang punto eh, ang punto dina sila bibili nyan satin na mahal e dito ipapabili sakin kasi pera ko naman ang pambili at di pera nila o diba wa-is?lolz

    ReplyDelete